Chuyển đến nội dung chính

7 lỗi phổ biến khi trồng rau sạch tại nhà

Trong cuộc sống hiện nay, chắc hẳn có không ít bạn mong muốn sở hữu một khu vườn rau, vườn hoa nhỏ xinh với đủ loại rau quả hay tự tay mình làm ra những món ăn ngon từ vườn rau an toàn mà chính tay mình chăm sóc. Nhưng nếu không có kinh nghiệm về việc trồng rau sạch thì rất có thể bạn sẽ mắc những lỗi cơ bản sau đây, khiến cây trồng chậm lớn và không năng suất mà bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được.

Cẩm nang làm vườn rau sạch

1. Lựa chọn cây giống chất lượng kém, không khỏe mạnh.

Trong quá trình trồng và chăm sóc cây thì việc chọn lựa giống cây trồng khi mua rất quan trọng. Bạn hãy tìm những cây khỏe mạnh, nhiều lá và không có sâu bệnh gây hại. Nếu như bạn không thể tìm được giống cây hạt tiêu chuẩn trên thì cũng đừng cố mua về những cây non yếu. Hãy dạo qua các địa chỉ khác để tìm được các cây giống khỏe mạnh. Nếu là hạt giống thì nên chọn mua ở những nơi có uy tín, và kinh nghiệm trồng trọt.

2. Cây trồng không phù hợp với môi trường

Có một số giống cây, như cây Hương thảo đây là một loại cây ưa môi trường khô, nếu bạn đem trồng chúng ở những nơi có độ ẩm cao thì cây sẽ chết hoàn toàn, nên việc này bạn hoàn toàn phải lưu ý. Hoặc một số loại cây ưa bóng râm nên nếu bạn đem trồng cây trong chỗ nhiều ánh sáng mặc trời thì cây trồng sẽ trở nên yếu ớt, úa vàng và chậm phát triển. Bạn hãy nghĩ đến việc trồng rau sạch trong các khay chậu, thùng xốp di động nếu có thể. Để việc thuận tiện di chuyển cho thích nghi với việc mưa và ánh nắng tốt nhất.

3. Không thường xuyên loại bỏ lá già úa, sâu bệnh

Để cây trồng phát triển nhanh và toàn diện thì việc cắt tỉa loại bỏ lá vàng úa, sâu bệnh hại rất quan trọng. Bạn hãy chú ý thường xuyên thu hoạch các loại lá già úa của chúng. Để dinh dưỡng của cây tập trung phát triển chồi non và hoa quả.

 

4. Lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật

Nếu ban sử dụng các loại thuốc trừ sâu cho vườn rau trong vườn thường xuyên thì sẽ gây lượng tồn dư thuốc sâu trong đất, và một lượng nhỏ trong rau. Bạn hãy thật cân nhắc khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho vườn rau sạch nhà mình. Phương pháp loại bỏ sâu bệnh gây hại bằng thuốc trừ sâu sinh học thân thiện môi trường là ưu tiên hàng đầu.

5. Không theo dõi vườn rau thường xuyên và hàng ngày

Nhiều cây trồng nhìn vẻ bề ngoài trông khỏe mạnh xanh tốt nhưng nếu bạn nhìn kĩ, rất có thể vườn rau đã bắt đầu có các dấu hiệu bị sâu bệnh hại mà bạn không nhận ra.

6. Không tưới nước hợp lý

Không phải loại rau củ nào cũng cần nhiều nước. Vậy nên với tùy loại cây việc chăm sóc không cần phải tưới nước quá nhiều và có thể tận dụng những khi ngày trời mưa để cho cây rau tự phát triển. Nếu có thể hãy tưới nước cho cây trồng vào buổi sáng là tốt nhất.

7. Không bón phân cho cây trồng

Bên cạnh trồng cây ở môi trường ánh sáng vừa đủ, lượng nước và không gian thích hợp môi thì việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cây là một trong những việc rất quan trọng, đặc biệt là rau trồng tại nhà. Nếu có thể bạn hãy sử dụng các loại phân bón sạch nguồn gốc hữu cơ để có được những sản phẩm rau an toàn cho gia đình mình.

chăm sóc vườn rau an toàn

Nhà vườn xin chia sẻ các kinh nghiệm làm vườn để giúp các bạn thuận lời trong việc trồng các loại rau xanh năng suất và an toàn cho gia đình bạn, xin cảm ơn.

Tham khảo bài bài gốc ở đây :
7 lỗi phổ biến khi trồng rau sạch tại nhà



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước trồng rau trong thùng xốp

Sau đây rausachhaiduong.com xin hướng dẫn các bạn các bước trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà. Các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị hộp xốp, đất trồng cây, phân bón hữu cơ, gạch, hạt giống, xơ dừa hoặc rơm khô… Theo kỹ thuật viên của  Vườn rau sạch Hải dương , thùng xốp có ưu điểm là bền với thời gian, trọng lượng nhẹ và giá rất rẻ. Tuy vậy, để  trồng rau sạch , nếu sai kỹ thuật thì chất lượng và năng suất sẽ không cao. Các bước thực hiện: Bước 1: Cách làm thùng xốp trồng cây Dùng vật nhọn khoét 4 lỗ ở đáy và 4 lỗ ở 2 bên thành dài của hộp, với độ rộng vừa bằng ngón tay. Hoặc có thể khoét như hình, sao cho thoát nước hợp lý. Nên dùng một thanh thép nhỏ nung nóng để tạo lỗ thay vì bạn đục bằng dao dễ bị bể và hỏng chậu khi di chuyển. Xin lưu ý không đục lỗ này quá lớn vì sẽ làm đất bị trôi ra ngoài. Bước 2. Phủ lớp cỏ cây dưới đáy thùng Bạn bỏ các cành cây cỏ nhỏ vào đáy thùng một lớp dày 2-3cm. Lưu ý, trước khi đặt cỏ vào nên cắt phần rễ của cây cỏ. Và để đảm bảo độ

Rau sạch phòng chống ung thư cực hiệu quả

Trong thời buổi hiện nay các hộ gia đình đã có sự quan tâm về thực phẩm sạch nói chung và rau sạch nói riêng, bằng chứng là nhà vườn chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm đến  dịch vụ trồng rau sạch tại nhà  của quý khách. Việc trồng rau mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong việc bảo đảm sức khỏe cho gia đình. Một trong những tác dụng to lớn của việc sử dụng rau củ quả sạch là  ngăn ngừa bệnh ung thư . Nhiều bạn cho rằng bệnh ung thư là do di truyền nhưng trên thực tế thì chế độ ăn uống và tập luyện ảnh hưởng rất cao đến tỉ lệ mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết chế độ ăn uống có tác động to lớn, ảnh hưởng tỷ lệ 40% nguy cơ mắc bệnh. Vậy nên nếu gia đình bạn sử dụng những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo thì đã làm cho gia đình mình tăng tỷ lệ mắc bênh ung thư lên rất cao. Các loại rau sạch được trồng tại nhà theo phương pháp hữu cơ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi không những nó không chứa chất độc hại từ thuốc bảo vệ thực v

Túi vải trồng cây treo tường

Một góc vườn treo xanh mát và gọn đẹp trong ngôi nhà bạn thật là tuyệt. Tận dụng những bức tường trong không gian nhà phố để trồng cây, trồng cây trong túi vải hoặc trồng rau theo kiểu túi vải trồng cây treo tường Túi vải trồng cây treo tường để trồng cây là một loại vật liệu túi làm bằng chất liệu vải chuyên dụng phụ vụ lĩnh vực trồng trọt, có đặc tính phù hợp với sự phát triển của cây trồng. Chất liệu vải địa không dệt, túi trồng rau sạch là loại chất liệu vải thường được dùng trong lĩnh vực cầu đường và nông nghiệp. Bầu túi với ưu điểm bền bỉ với thời gian có khả năng thoát nước tốt, giữ đất và các hạt mịn ở lại, do đó mà cây dễ dàng hấp thụ được dinh dưỡng trong đất mà không bị ngập úng hay mất dinh dưỡng trong đất. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm túi trồng cây Giúp gia đình bạn tiết kiệm chi phí so với trồng trong khay, chậu hoặc giàn. Giúp tiết kiệm không gian nếu bạn ở nhà phố Không gian xanh có tính thẩm mỹ cao Dễ dàng thuận tiện chăm sóc và theo dõi Nếu bạ