Chuyển đến nội dung chính

Chế tạo thuốc trừ sâu cực hiệu quả

Ớt, tỏi, gừng, hành tăm, lá cây cà chua.... chứa lượng tinh dầu mạnh sẽ tác động lên những loại sâu bệnh, côn trùng gây hại cho cây trồng nhà bạn.

http://ift.tt/2nb14EU

Trong quá trình chăm sóc vườn rau sạch tại nhà, để cây trồng phát triển toàn diện nhất thì việc diệt trừ sâu bệnh gây hại cho cây trồng là bước rất quan trọng. Thông thường nhiều người sử dụng thuốc trừ sâu hóa học để diệt trừ sâu bệnh, nhưng sẽ gây hại cho môi trường xung quanh và rau tồn đọng lượng hóa chất nguy hiểm, để lại ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Vì thế, nhiều chị em đã truyền tay nhau phương pháp tự chế thuốc trừ sâu hữu cơ thân thiện từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp:

1. Làm thuốc trừ sâu từ cây hành tăm

Diệt trừ các loại sâu bệnh: Bướm hại bắp cải, ruồi hại cà chua, rệp vừng, bệnh đốm cà chua, bọ ve, bọ bay màu trắng, bệnh chết cây con do bị úng nước...
Cách pha chế dung dịch: Tỷ lệ 100g củ hành tăm giã nhỏ với 1 lít nước, ủ trong thùng kín 5-7 ngày trước khi phun trị sâu bệnh.

Hạt giống hành hoa ở hải dương

2. Làm thuốc trừ sâu từ tỏi

Diệt trừ các loại sâu bệnh: Giúp chống vi khuẩn, sâu bọ các bệnh nấm gây hại và xua đuổi côn trùng.
Cách pha chế dung dịch: Tỷ lệ 1 củ tỏi to với 1 lít nước, muốn sử dụng ngay thì bạn bổ sung 1 ít xà phòng vào dung dịch và phun trị sâu bệnh ngay. Còn ủ dùng dần thì hỗn hợp 3 củ tỏi đập nát với 100ml dầu hỏa ngâm trong bình thủy tinh 2-3 ngày, lọc hỗn hợp rồi cho thêm 10 lit nước xà phòng sẽ diệt được hầu hết các loại côn trùng.

3. Làm thuốc trừ sâu từ lá cà chua

Trong lá cà chua có nhiều chất Alkaloids, một loại chất có tác dụng diệt trừ và xua đuổi côn trùng rất mạnh, nhất là các loại sâu bệnh như: bọ ve, bọ bay màu trắng, rệp vừng, sâu bướm gây hại.
Cách pha chế dung dịch: Dùng khoảng 300g lá cà chua nghiền nát ngâm với 1 lít nước qua đêm, khi ngâm xong lọc lấy nước rồi bổ sung thêm 1 lít nước rồi đem phun trực tiếp vào cây trồng, rất thích hợp cho các loại cây rau thơm.
Lưu ý: Lá cà chua rất độc, bạn tránh để gia súc ăn phải. Nếu muốn xua đuổi sâu bọ chị em nên trồng xen với các cây trồng khác trong vườn.

4. Làm thuốc diệt sâu bọ từ hỗn hợp ớt, tỏi, gừng

Dung dịch gừng, ớt, tỏi ngâm rượu trị sâu bệnh

Hỗn hợp gừng, tỏi, ớt.. chứa hàm lượng a-xit mạnh, có tác động đến các bộ phận như da, mắt các loại sâu bọ hại cây trông, giúp xua đuổi và tiêu diệt được chúng.
Cách pha chế thuốc trừ sâu thảo dược : Để tự tạo thuốc trừ sâu thảo mộc này, chị em chuẩn bị 3 loại củ quả là Ớt, Tỏi và Gừng mỗi loại 1kg giã nhỏ ngâm với 3 lít rượu. Sau đó đem ngâm trong thùng, lưu ý nên bịt kín để tránh để bay mất hơi rượu.
Thời gian ngâm khoảng 15 ngày, để cho các chất gây cay trộn đều vào rượu. Như vậy, ta sẽ có tỷ lệ chất gây cay trong dung dịch có nồng độ cao, có thể pha chế loãng khi sử dụng.

5. Dùng vỏ trứng để tiêu diệt sâu, ốc sên

Bổ sung và cải tạo lại chất dinh dưỡng

Cách sử dụng: Bạn nghiền nhỏ vỏ trứng và rắc vào đất trước khi trồng cây. Sau đó, khoảng 1 tháng hai làn, bạn lại bổ sung thêm một ít vỏ trứng nghiền nhỏ xung quanh gốc cây trồng. Với cách dùng vỏ trứng bạn sẽ xua đuổi được các loại ốc sên và diệt trừ côn trùng gây hại.

Thuốc trừ sâu bằng gừng

Dịch vụ trồng rau sạch ở Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm trồng rau sạch an toàn và hiệu quả nhất đến với quý khách hàng. Xin cảm ơn!

Coi thêm bài viết nguyên mẫu ở đây :
Chế tạo thuốc trừ sâu cực hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rau sạch phòng chống ung thư cực hiệu quả

Trong thời buổi hiện nay các hộ gia đình đã có sự quan tâm về thực phẩm sạch nói chung và rau sạch nói riêng, bằng chứng là nhà vườn chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm đến  dịch vụ trồng rau sạch tại nhà  của quý khách. Việc trồng rau mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong việc bảo đảm sức khỏe cho gia đình. Một trong những tác dụng to lớn của việc sử dụng rau củ quả sạch là  ngăn ngừa bệnh ung thư . Nhiều bạn cho rằng bệnh ung thư là do di truyền nhưng trên thực tế thì chế độ ăn uống và tập luyện ảnh hưởng rất cao đến tỉ lệ mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết chế độ ăn uống có tác động to lớn, ảnh hưởng tỷ lệ 40% nguy cơ mắc bệnh. Vậy nên nếu gia đình bạn sử dụng những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo thì đã làm cho gia đình mình tăng tỷ lệ mắc bênh ung thư lên rất cao. Các loại rau sạch được trồng tại nhà theo phương pháp hữu cơ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi không những nó không chứa chất độc hại từ thuốc bảo vệ thực v

Các bước trồng rau trong thùng xốp

Sau đây rausachhaiduong.com xin hướng dẫn các bạn các bước trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà. Các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị hộp xốp, đất trồng cây, phân bón hữu cơ, gạch, hạt giống, xơ dừa hoặc rơm khô… Theo kỹ thuật viên của  Vườn rau sạch Hải dương , thùng xốp có ưu điểm là bền với thời gian, trọng lượng nhẹ và giá rất rẻ. Tuy vậy, để  trồng rau sạch , nếu sai kỹ thuật thì chất lượng và năng suất sẽ không cao. Các bước thực hiện: Bước 1: Cách làm thùng xốp trồng cây Dùng vật nhọn khoét 4 lỗ ở đáy và 4 lỗ ở 2 bên thành dài của hộp, với độ rộng vừa bằng ngón tay. Hoặc có thể khoét như hình, sao cho thoát nước hợp lý. Nên dùng một thanh thép nhỏ nung nóng để tạo lỗ thay vì bạn đục bằng dao dễ bị bể và hỏng chậu khi di chuyển. Xin lưu ý không đục lỗ này quá lớn vì sẽ làm đất bị trôi ra ngoài. Bước 2. Phủ lớp cỏ cây dưới đáy thùng Bạn bỏ các cành cây cỏ nhỏ vào đáy thùng một lớp dày 2-3cm. Lưu ý, trước khi đặt cỏ vào nên cắt phần rễ của cây cỏ. Và để đảm bảo độ

Các bước trồng rau trong thùng xốp

Sau đây rausachhaiduong.com xin hướng dẫn các bạn các bước trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà. Các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị hộp xốp,  khay nhựa trồng rau , phân bón hữu cơ, gạch, hạt giống, xơ dừa hoặc rơm khô… Theo kỹ thuật viên của  Vườn rau sạch Hải dương , thùng xốp có ưu điểm là bền với thời gian, trọng lượng nhẹ và giá rất rẻ. Tuy vậy, để  trồng rau sạch , nếu sai kỹ thuật thì chất lượng và năng suất sẽ không cao. Các bước thực hiện:  Bước 1: Cách làm thùng xốp trồng cây Dùng vật nhọn khoét 4 lỗ ở đáy và 4 lỗ ở 2 bên thành dài của hộp, với độ rộng vừa bằng ngón tay. Hoặc có thể khoét như hình, sao cho thoát nước hợp lý. Nên dùng một thanh thép nhỏ nung nóng để tạo lỗ thay vì bạn đục bằng dao dễ bị bể và hỏng chậu khi di chuyển. Xin lưu ý không đục lỗ này quá lớn vì sẽ làm đất bị trôi ra ngoài. Bước 2. Phủ lớp cỏ cây dưới đáy thùng Bạn bỏ các cành cây cỏ nhỏ vào đáy thùng một lớp dày 2-3cm. Lưu ý, trước khi đặt cỏ vào nên cắt phần rễ của cây cỏ. Và để đảm