Chuyển đến nội dung chính

Hạt giống đậu xanh

Đậu xanh hay còn được gọi là đỗ xanh là loại thực phẩm không còn xa lạ với người Việt. Đỗ xanh xuất hiện trong những bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình như các món xôi, cháo, chè.. bổ dưỡng chất, hoặc cũng có thể được làm giá đỗ. Hãy cùng chúng tôi tự tay gieo trồng hạt giống đậu xanh ở ngay vườn nhà mình để thu về nguồn thực phẩm sạch và đầy dưỡng chất ngay tại nhà nhé.

hat-giong-dau-xanh

Lợi ích và công dụng tuyệt vời của hạt đậu xanh

  • Đỗ xanh có tác dụng phòng bệnh cao huyết áp và xơ vữa động mạch, tăng cường chức năng gan.

  • Chứa nhiều vitamin C, E có tác dụng thanh mát, giải nhiệt cơ thể

  • Hợp chất anthocyanins trong hạt có tác dụng làm trắng sáng da

  • Thành phần chứa nhiều sắt nên có tác dụng tuyệt vời bổ máu

  • Đậu xanh có khả năng ức chế tế bào ung thư, giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả

  • Kết luận: Đây là nguồn thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường và người muốn giảm cân. Cung cấp lượng chất xơ hòa tan giúp lấy đi chất béo và loại bỏ cholesterol.

cây đậu xanh

Kỹ thuật gieo trồng hạt giống đậu xanh

  • Thời vụ: Cây có thể trồng quanh năm, bạn lưu ý các thời vụ sau. Trồng cây vào vụ đông xuân từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Vụ xuân hè thì từ tháng 2 dương lịch, còn vụ hè thu thì bắt đầu từ tháng 4 là tốt nhất. Áp dụng dương lịch.

  • Đất trồng: Thích hợp với đất phù sa, đất thịt chứa ít đất sét, hoặc có thể sử dụng đất dinh dưỡng bán tại các cửa hàng, nhà vườn. Nên làm kỹ đất như loại bỏ cỏ, xới cày tơi xốp trước khi gieo trồng.

  • Gieo hạt giống: Lựa chọn những hạt mẩy, chắc khỏe, to đều. Mật độ khoảng cách giữ các hạt khoảng 15 cm. Tiến hành tưới nước cho ẩm đất để cây nhanh nảy mầm

Noi-ban-hat-giong-dau-xanh

Kỹ thuật chăm sóc và thu hoạch cây đỗ xanh

  • Bón phân: Đậu xanh cần được bón những loại như đạm, kali. Hoặc sử dụng phân bón hữu cơ, kết hợp xử lý cỏ thường xuyên.

  • Đặc điểm: Đây là giống cây có khả năng chịu hạn khá tốt, nên không cần tưới quá nhiều nước vào mua khô, khoảng 2-3 hôm tươi nước một lần. Thường xuyên theo dõi vườn và làm cỏ, vun xới đất và phân bón cho cây phát triển toàn diện.

  • Thu hoạch: Đỗ xanh được thu hoạch sau khoảng 30 – 50. Khi quả chuyển sang màu nâu đen thì nên ta tiến hành thu hái.

Địa chỉ, cửa hàng, nơi bán bán hạt giống rau F1 chất lượng… hạt giống đậu xanh ở Hải Dương. Xin cảm ơn!



from Sản phẩm – RausachHaiduong.com http://rausachhaiduong.com/san-pham/hat-giong-dau-xanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước trồng rau trong thùng xốp

Sau đây rausachhaiduong.com xin hướng dẫn các bạn các bước trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà. Các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị hộp xốp, đất trồng cây, phân bón hữu cơ, gạch, hạt giống, xơ dừa hoặc rơm khô… Theo kỹ thuật viên của  Vườn rau sạch Hải dương , thùng xốp có ưu điểm là bền với thời gian, trọng lượng nhẹ và giá rất rẻ. Tuy vậy, để  trồng rau sạch , nếu sai kỹ thuật thì chất lượng và năng suất sẽ không cao. Các bước thực hiện: Bước 1: Cách làm thùng xốp trồng cây Dùng vật nhọn khoét 4 lỗ ở đáy và 4 lỗ ở 2 bên thành dài của hộp, với độ rộng vừa bằng ngón tay. Hoặc có thể khoét như hình, sao cho thoát nước hợp lý. Nên dùng một thanh thép nhỏ nung nóng để tạo lỗ thay vì bạn đục bằng dao dễ bị bể và hỏng chậu khi di chuyển. Xin lưu ý không đục lỗ này quá lớn vì sẽ làm đất bị trôi ra ngoài. Bước 2. Phủ lớp cỏ cây dưới đáy thùng Bạn bỏ các cành cây cỏ nhỏ vào đáy thùng một lớp dày 2-3cm. Lưu ý, trước khi đặt cỏ vào nên cắt phần rễ của cây cỏ. Và để đảm bảo độ

Các bước trồng rau trong thùng xốp

Sau đây rausachhaiduong.com xin hướng dẫn các bạn các bước trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà. Các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị hộp xốp,  khay nhựa trồng rau , phân bón hữu cơ, gạch, hạt giống, xơ dừa hoặc rơm khô… Theo kỹ thuật viên của  Vườn rau sạch Hải dương , thùng xốp có ưu điểm là bền với thời gian, trọng lượng nhẹ và giá rất rẻ. Tuy vậy, để  trồng rau sạch , nếu sai kỹ thuật thì chất lượng và năng suất sẽ không cao. Các bước thực hiện:  Bước 1: Cách làm thùng xốp trồng cây Dùng vật nhọn khoét 4 lỗ ở đáy và 4 lỗ ở 2 bên thành dài của hộp, với độ rộng vừa bằng ngón tay. Hoặc có thể khoét như hình, sao cho thoát nước hợp lý. Nên dùng một thanh thép nhỏ nung nóng để tạo lỗ thay vì bạn đục bằng dao dễ bị bể và hỏng chậu khi di chuyển. Xin lưu ý không đục lỗ này quá lớn vì sẽ làm đất bị trôi ra ngoài. Bước 2. Phủ lớp cỏ cây dưới đáy thùng Bạn bỏ các cành cây cỏ nhỏ vào đáy thùng một lớp dày 2-3cm. Lưu ý, trước khi đặt cỏ vào nên cắt phần rễ của cây cỏ. Và để đảm

Rau sạch phòng chống ung thư cực hiệu quả

Trong thời buổi hiện nay các hộ gia đình đã có sự quan tâm về thực phẩm sạch nói chung và rau sạch nói riêng, bằng chứng là nhà vườn chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm đến  dịch vụ trồng rau sạch tại nhà  của quý khách. Việc trồng rau mang lại rất nhiều lợi ích to lớn trong việc bảo đảm sức khỏe cho gia đình. Một trong những tác dụng to lớn của việc sử dụng rau củ quả sạch là  ngăn ngừa bệnh ung thư . Nhiều bạn cho rằng bệnh ung thư là do di truyền nhưng trên thực tế thì chế độ ăn uống và tập luyện ảnh hưởng rất cao đến tỉ lệ mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết chế độ ăn uống có tác động to lớn, ảnh hưởng tỷ lệ 40% nguy cơ mắc bệnh. Vậy nên nếu gia đình bạn sử dụng những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo thì đã làm cho gia đình mình tăng tỷ lệ mắc bênh ung thư lên rất cao. Các loại rau sạch được trồng tại nhà theo phương pháp hữu cơ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi không những nó không chứa chất độc hại từ thuốc bảo vệ thực v